Email: granite.thanhthanhtien@yahoo.com - granitethanhthanhtien@gmail.com

CÔNG TY TNHH GRANITE THANH THÀNH TIẾN
Chuyên cung cấp và thi công đá Granite Marble

ĐÁ MARBLE LÀ GÌ?

Đá Marble (hay còn gọi là đá cẩm thạch), là đá vôi biến chất, gồm calcite khá tinh khiết (một dạng tinh thể của canxi cacbonat, CaCO3). Nó được sử dụng rộng rãi cho điêu khắc, như một vật liệu xây dựng, và trong nhiều ứng dụng nội thất ngoại thât khác.

Đặc tính của đá Marble

Với thành phần chính được tạo ra từ đá vôi, kết quả của quá trình tiếp xúc với áp lực lớn từ trái đất, nhiệt và áp suất lớn giúp tạo ra một loại đá cứng và bền hơn. Marble là một trong những loại đá trang trí và sử dụng nhiều trong lĩnh vực xây dựng, kiến trúc. So với độ cứng của đá Granite thì Marble có độ cứng kém hơn nhưng bù lại đá marble có vân mây tự nhiên và màu sắc tươi hơn bất kỳ loại đá nào hiện nay.

  • Vân đá: Mỗi viên đá marble được cắt ra đều là duy nhất, không trộn lẫn vì chất vân có một không hai. Chất vân tự nhiên trên từng phiến đá lúc mềm mại như những nét chấm phá trong bức tranh thủy mặc, khi lại có hình thù độc đáo, trừu tượng.
  • Màu sắc: Điểm nổi trội nữa là đa dạng về màu sắc. Chính vì nét độc đáo này mà đá marble trở thành độc nhất thể hiện sự sang trọng, độc đáo trong công trình của gia chủ.
  • Độ bền: Về độ bền, đá cẩm thạch nằm trong số những loại vật liệu tự nhiên có độ bền thách thức với thời gian. Độ dày của đá giúp nền nhà chịu nén, chịu được sự va đập mạnh.
  • Chịu nhiệt: Tính chịu nhiệt là một ưu thế so với các loại đá tự nhiên khác. Nó đảm bảo ngôi nhà được ốp bằng loại đá này có nhiệt độ đồng nhất. Chống lửa rất tốt, vì thế nó đảm bảo hơn cho ngôi nhà trước mối nguy về an toàn cháy nổ.

Chúng ta cùng tìm hiểu hai dòng đá chính tại thị trường Việt Nam hiện nay là đá Marble nhân tạo và đá Marble nhập khẩu.

http://granitethanhthanhtien.com/san-pham.html

Đá Marble

Đá Marble nhân tạo

Đá Marble là đá tự nhiên hay nhân tạo? đây là câu hỏi của đa số khách hàng khi có nhu cầu sử dụng đá Marble cho các công trình kiến trúc dân dụng.

Đá nhân tạo thực chất là vật liệu composite được cấu thành từ hợp chất cao phân tử là resin (keo polyester, acrylic, vinyl ester) và các vật liệu gia cường như: aluminum tri hydrat (ATH), bột đá, cùng một số phụ gia, xúc tác và chất tạo màu

Thông thường, sản phẩm đá nhân tạo được hình thành từ hỗn hợp nhiều loại thành phần khác nhau như: xi măng, keo và các mảnh đá nhỏ. Chúng gồm 2 dòng sản phẩm phổ biến, đó là: đá nhân tạo Solid surface và đá nhân tạo thạch anh (Artificial Quartz Stone).

  • Đá nhân tạo Solid Surface gồm có: 2/3 thành phần bột đá tự nhiên (tức đá thật), 1/3 keo Arcrylic (methyl methacrylate) và hydroxy nhôm Alumina trihydrat (Al(OH)3), vải thủy tinh và một số phụ gia khác có nguồn gốc từ dầu mỏ (polyeste).
  • Đá nhân tạo thạch anh được tạo ra từ việc pha trộn khoảng 90% bột thạch anh, cát mịn và các loại phụ gia khác.

Đá Marble nhập khẩu

Đá Marble trắng vân mây như: Đá Marble Volaska (Hy Lạp, Ý) là kết quả của sự biến chất của đá vôi tinh khiết. Các xoáy và tĩnh mạch đặc trưng của nhiều loại đá Marble màu thường do các tạp chất khoáng khác nhau như đất sét, bùn, cát, oxit sắt, hoặc chert mà ban đầu có mặt như các loại hạt hoặc lớp trong đá vôi. Màu xanh lá cây thường là do serpentin kết quả từ đá vôi magiê cao ban đầu hoặc dolostone với tạp chất silic. Những tạp chất khác nhau đã được huy động và kết tinh lại bằng áp suất và nhiệt độ nóng lên của biến chất.

Giá đá Marble trên thị trường

Trên thị trường hiện nay giá đá cẩm thạch (đá Marble) đắt hơn so với đá tự nhiên khác vì sở hữu giá trị thẩm mỹ cao. Tuy nhiên với thế mạnh là đơn vị trực tiếp khai thác mỏ đá vôi trữ lượng cao, chất đá tốt nhất Việt Nam với công nghệ hiện đại bậc nhất. Pha lê Plastics đang cung cấp đá marble với giá cả rất cạnh tranh so với các sản phẩm cùng loại. Quý khách có nhu cầu mua đá Marble vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

GRANITE THANH THÀNH TIẾN - THI CÔNG ĐÁ GRANITE MARBLE
09899 28882